ร้านเด็ด เมนูอร่อย » อาหารโบราญทานน่าร้อนชื่นใจแก้กระหาย “ข้าวแช่ชาววัง” ที่แคนา คาเฟ่

อาหารโบราญทานน่าร้อนชื่นใจแก้กระหาย “ข้าวแช่ชาววัง” ที่แคนา คาเฟ่

13 เมษายน 2022
188   0

Spread the love

แคนา คาเฟ่ จัดสำรับคลายร้อนชาววัง เสิร์ฟความประณีต พิถีพิถัน อย่างไทย ด้วยชุดข้าวแช่ชาววัง และเครื่องว่างอย่างไทยๆ อาทิปลาแห้งแตงโม เมี่ยงกลีบบัวหลวง ยำส้มโอกุ้งสุก ส้มฉุนซอร์เบ ทั้งหมดล้วนเป็นเมนูที่หาทานได้ยาก เสิร์ฟพร้อมน้ำเกสรดอกบัวหลวงหอม เย็น ชื่นใจ ดับร้อน

เมื่อถึงหน้าร้อน หลายคนมักโหยหาอาหารหรือเครื่องดื่มที่สามารถดับอุณหภูมิสูงจัดในร่างกาย เพื่อให้ตัวเองรู้สึกสดชื่นคลายร้อน ร้านแคนา คาเฟ่ ตั้งอยู่เลขที่ 49 ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงไม่พลาดที่จะชูเมนูอาหารสุดพิเศษที่หาทานได้ยากตามตำรับของอาหารชาววังนั่นก็คือ “เมนูข้าวแช่ชาววัง” พร้อมเครื่องเตียงอย่างไทย ทั้งปลาแห้งแตงโม เมี่ยงกลีบบัวหลวง ยำส้มโอกุ้งสุก ส้มฉุนเซอร์เบ เสิร์ฟพร้อมน้ำเกสรดอกบัวหลวง หอม เย็น ชื่นใจ ดับร้อน

นายศรัณย์ ล้อมจันทร์ อายุ 27 ปี เชฟสำรับคลายร้อนชาววัง ได้บอกว่า สมัยนี้คนนิยมหันมาหาทานอะไรที่เป็นโบราณ เป็นชาววัง หรือเมนูอาหารที่อาจจะถูกลืมเลือนกันไป หรือปัจจุบันหาทานยาก ทำเองก็จะยุ่งยากไม่ค่อยนิยม และด้วยสภาพอากาศที่เข้าสู่ช่วงเดือนเมษายนซึ่งเป็นหน้าร้อน ทางร้านแคนา คาเฟ่ จึงจัดสำรับคลายร้อนชาววังสูตรโบราณ มาเป็นเมนูซิกเนเจอร์ในช่วงหน้าร้อน โดยสำรับคลายร้อนชาววัง จะประกอบไปด้วย เมนูข้าวแช่ชาววัง เป็นตัวหลัก จะเลือกข้าวหอมมะลิพันธุ์ดี ผ่านกรรมวิธีการหุงแบบตำรับชาววัง เสิร์ฟพร้อมกับน้ำแช่ดอกมะลิ อบด้วยควันเทียน ทานพร้อมกับเครื่องเคียงแบบฉบับชาววัง คือ ลูกกะปิ คือการนำเอาปลาช่อนย่าง/กระชาย/ตะไคร้/หัวหอม/กะปิ และหัวกะทิ นำมาปั้นเป็นลูกกลมๆ ขนาดพอดีคำ ชุบไข่และแป้งสาลีทอดในกระทะจนสีเหลืองทอง ซึ่งลูกกะปินับว่าเป็นตัวชูรสในข้าวแช่ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีหอมแดงยัดไส้ แล้วนำไปชุบไข่และแป้งก่อนนำไปทอด พริกหยวกสอดไส้ หมูฝอย ไชโป๊ผัดไข่ ทานพร้อมกับ ผักสดๆเช่น แตงกวา, ต้นหอม, มันแกว, พริกชี้ฟ้า และมะม่วงดิบ โดยเมนูข้าวแช่ชาววังจะเสิร์ฟพร้อมเมนู แตงโมปลาแห้ง ส้มฉุนซอร์เบ และน้ำเกสรดอกบัวหลวง เซ็ทนี้ราคาเพียง 599 บาทเท่านั้น
นายศรัณย์ ล้อมจันทร์ บอกต่ออีกว่า อีก 1 ชุดเรียกว่า ชุดเครื่องว่างเย็นใจ จะมีเมี่ยงคำกลีบบัวหลวง เป็นตัวหลักโดยเมนูนี้จะเด่นที่น้ำเมี่ยงเราพิถีพิถันในการปรุงตามแบบฉบับโบราณแต่จะเพิ่มกุ้งสุกในแต่ละคำด้วย เสิร์ฟพร้อมกับยำส้มโอกุ้งสุก เสิร์ฟพร้อมกับน้ำเกสรดอกบัวหลวง เซ็ทนี้ราคาเพียง 399 บาทเท่านั้น
หรือหากลูกค้าทานใดไม่สะดวกรับอาหารเป็นสำหรับ จะสั่งแยกทานทางร้านก็มีบริการในราคาไม่แพง เมนูพิเศษแบบนี้มีเสิร์ฟตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 พฤษภาคมนี้เท่านั้นสายตำรับอาหารไทย ห้ามพลาด ใครสนใจสามารถมาทานได้ที่ร้านแคนา คาเฟ่ สอบถามได้ทางเพจ : Care Na Cafe’ Phitsanulok : แคนา คาเฟ่ โทรสอบถามได้ทาง โทร. 084-242-9919 ร้านเปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 10:00-19:00 น. และวันหยุดและนักขัตฤกษ์ 9:00-19:00 น.