สังคมบ้านเรา » เริ่มแล้ว..พิษณุโลก เปิดถนนรดน้ำสงกรานต์สองแคว เน้นย้ำเล่นสงกรานต์ไร้แอลกอฮอล์

เริ่มแล้ว..พิษณุโลก เปิดถนนรดน้ำสงกรานต์สองแคว เน้นย้ำเล่นสงกรานต์ไร้แอลกอฮอล์

13 เมษายน 2023
172   0

Spread the love
เริ่มแล้ว..พิษณุโลก เปิดถนนรดน้ำสงกรานต์สองแคว เน้นย้ำเล่นสงกรานต์ไร้แอลกอฮอล์
ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดถนนรดน้ำสงกรานต์สองแคว ตามถนนสายหลักในเทศบาลนครพิษณุโลก ปีนี้เน้นย้ำเล่นน้ำสงกรานต์ปลอดแอลกอฮอล์
เมื่อเวลา 10.30 น.ของวันที่ 13 เม.ย. ทีมข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟจังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดถนนรดน้ำสงกรานต์สองแคว ประจำปี 2566 ซึ่งเทศบาลนครพิษณุโลกจัดขึ้นโดยใช้ถนนเอกาทศรถช่วงตั้งแต่บริเวณหน้าสถานีรถไฟพิษณุโลกไปจนถึงแยกวัดโพธิญาณ ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตรสะท้อนวิถีไทย
นอกจากนี้ทางเทศบาลนครพิษณุโลกยังได้จัดให้มีการแสดงน้ำพุลีลาประกอบเพลงที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟ การจัดให้มีอุโมงค์น้ำพุบนถนนตลอดทั้งสาย เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมเล่นน้ำด้วยความชุ่มเย็น ตามถนนสายเอกาทศรถ และถนนบรมไตรโลกนาถ โดนถนนที่เล่นน้ำทุกสายทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้กว่า 20 จุด เพื่อรักษาความปลอดภัยในการเล่นน้ำสงกรานต์ โดยในปีนี้ได้เน้นย้ำเล่นน้ำสงกรานต์ปลอดแอลกอฮอล์
ส่วนบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ของถนนรดน้ำ เริ่มคึกคักตั้งแต่เปิดให้เล่นน้ำในวันแรก เนื่องจากได้หยุดไป 3 ปี จากสถานการณ์โควิด ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนเกือบ 40 องศา ประชาชนจากทั้งในเขตเทศบาลพิษณุโลกและจากต่างอำเภอเริ่มทยอยเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์กันที่บริเวณถนนดังกล่าว คาดว่า ปีนี้จะมีประชาชนเดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์มากที่สุดในช่วง ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 15 เมษายน เป็นวันสุดท้าย