ร้านเด็ด เมนูอร่อย » วิภาวดี “พาชิมอาหารจีนสมัยใหม่สไตล์ Home cook ที่ร้านเทียนเทียนสุกี้โบราณพิษณุโลก

วิภาวดี “พาชิมอาหารจีนสมัยใหม่สไตล์ Home cook ที่ร้านเทียนเทียนสุกี้โบราณพิษณุโลก

8 พฤษภาคม 2022
442   0

Spread the love
เทียนเทียนสุกี้โบราณ ร้านอาหารเกรดพรีเมียมสไตล์ Home cook กับคอนเซ็ปต์ “กินอาหารดีๆ แต่เหมือนกินที่บ้าน”หลากหลายเมนูอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ ทั้งสุกี้โบราณ ข้าวมันไก่สิงคโปร์ เคาหยก ผัดหมื่นลี้ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม และเมนูอื่นๆ ที่หลากหลายด้วยฝีมือเชฟมากประสบการณ์ที่ปรุงอาหารจีนมานานกว่า 30 ปี
วันนี้ทีมข่าววิภาวดี พาลงพื้นที่ชืมอาหารจีนสมัยใหม่ เกรดพรีเมี่ยม ที่ร้านเทียนเทียนสุกี้โบราณ ตั้งอยู่ที่ 29/33 สิงหวัฒน์ซอย 5 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เทียนเทียนสุกี้โบราณ เป็นร้านอาหารจีนสมัยใหม่สำหรับทุกครอบครัว โดยบรรยากาศร้านนั้นนั่งทานอาหารจีนในบรรยากาศที่เหมือนบ้าน เราเลือกของดีๆ มาทำให้คนที่เรารักทาน แล้วก็ให้เป็นบรรยากาศที่ดีของครอบครัว ข้าวมันไก่สิงค์โปรที่ไม่ต้องบินไปไกลถึงสิงคโปร์ หาทานได้ในพิษณุโลก ใกล้เคียงกับสูตรต้นตำรับมากที่สุด ในราคาที่เข้าถึงได้ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ สุกี้โบราณสูตรของชาวจีนไหหลำ เคาหยกเป็นอีกเมนูที่ขึ้นชื่อ และมีหลากหลายเมนูที่อยากให้ลองมาลิ้มรสความอร่อย เรียกได้ว่าเป็นอาหารจีนสมัยใหม่ที่รสชาติจัดจ้าน และถูกปากคนไทยแน่นอน
เมนูแนะนำของทางร้าน ที่มาแล้วพลาดไม่ได้เลยคือเมนู “สุกี้โบราณ” เชฟของเราคิดค้นน้ำซุปพิเศษที่อยากให้ทุกท่านได้สัมผัสสุกี้จีนโบราณ ที่หาทานไม่ได้ง่ายๆแน่นอน ใน 1 หม้อจะมีน้ำซุป 2 แบบ คือน้ำซุปเจงกิสข่าน ซับซ้อนด้วยเครื่องเทศและเครื่องปรุงกว่า 20 ชนิด เราจะได้ชิมตำนานของชาวมองโกลที่เพิ่มความกระปรี้กระเป่า กำลังวังชา รสชาติเผ็ด และน้ำซุปใสเมื่อผสมกับเนื้อ ผัก น้ำซอสหมักเต้าหู้ยี้ และไข่สด จะกลายเป็นน้ำซุปสูตรไหหลำแสนอร่อย เมื่อทุกอย่างผสมกันแล้ว น้ำซุปจะกลมกล่อมลงตัว และอีก 1 เมนูที่มาแล้วต้องชิมให้ได้คือ “ข้าวมันไก่สิงคโปร์” เป็นสูตรของชาวไหหลำ เชฟของทางร้านใช้ประสบการณ์กว่า 30 ปี ปรับปรุงสูตรให้ยังคงความดั้งเดิม เพิ่มเติมด้วยความเข้มข้นแบบไทย เลือกเอาวัตถุดิบชั้นดี เครื่องเทศกลมกล่อม น้ำจิ้มสิงคโปร์ 3 อย่าง พริกแดง น้ำมันขิง ซีอิ๊วดำ ราดผสมกันไปบนเนื้อไก่ที่ชุ่มด้วยน้ำราดสูตรพิเศษ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวสูตรพิเศษ นอกจากนี้ยังมีเมนูซิกเนเจอร์ อย่างเมนู “ผัดหมื่นลี้” เมนูในตำนานของเด็กจุฬาแห่งตลาดสามย่าน ใช้วุ้นเส้นผัดกับกระเทียม ไข่เน้นๆ น้ำพริกเผา เลือกเอาผักคะน้าส่วนที่ดีที่สุด ผัดกับหมูหมักและกุ้งสด รสชาติกลมกล่อม เผ็ดอ่อนๆที่ปลายลิ้น รสชาติจัดจ้านหอมหวน จะทานเปล่าๆ หรือทานกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อย “เคาหยก” ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูเด็ด ร้านคัดสรรเนื้อหมูสามชั้นตุ๋นกับเครื่องเทศ สมุนไพร น้ำปรุงรส จนกลายเป็นเคาหยกรสชาติกลมกล่อม ไขมันละลายในปาก เนื้อนุ่มหวาน ทานกับผักดองและคะน้าที่คัดมาอย่างดี น้ำจิ้มเปรี้ยวหวาน ราดรวมกันทานกับข้าวสวยอร่อยมาก นอกจากนี้ยังมี “ปลาหมึกผัดไข่เค็ม” ที่เลือกปลาหมึกเน้นๆ ไข่แดงเค็มเต็มๆ คำ นำมาทอดสไตล์ครัวจีน กรอบ หอม มัน อร่อยทุกคำที่จิ้ม “เต้าหู้ไข่เยี่ยวม้าซอสเสฉวน” คุณจะได้รสสัมผัสที่หากินที่ไหนไม่ได้ เพราะคุณจะได้ความละมุน สดชื่น ที่ซ้อนเร้นคลุกเคล้าอยู่ในปาก ด้วยสูตรซอสเสฉวนที่คิดค้นมาเฉพาะของร้าน
สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาลิ้มรสอาหารจีนสมัยใหม่สไตล์ Home cook ที่ร้านเทียนเทียนสุกี้โบราณ ก็แวะมาได้ ร้านตั้งอยู่ ถนนสิงหวัฒน์ ซอย5 ตรงข้ามบ้านพามดาว ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา11.00-21.00 น. สอบถามเส้นทาง หรือสำรองโต๊ะได้ทาง เพจ : Tian Tian สุกี้โบราณ หรือเบอร์ 080-4013220