ร้านเด็ด เมนูอร่อย » ซาลาเปา “ไส้หมูวาเลนทน์” เอาใจผู้สูงวัยกระชับความสัมพันธ์คู่รักวันวาเลนไทน์

ซาลาเปา “ไส้หมูวาเลนทน์” เอาใจผู้สูงวัยกระชับความสัมพันธ์คู่รักวันวาเลนไทน์

11 กุมภาพันธ์ 2022
376   0

Spread the love

ร้านเฮียซูมซาลาเปาโบราณ เอาใจคู่รักวันวาเลนไทน์ ผุดเมนูเด็ดเฉพาะเดือนแห่งความรัก 1 เมนู คือซาลาเปาไส้หมูวาเลนไทน์ ซึ่งมีส่วนผสมของสมุนไพร 2 ชนิด คือโด่ไม่รู้ล้ม และพญาช้างสาร มุ่งหวังให้คู้รักกระชับสัมพันธ์แห่งรักมากขึ้น

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ทีมข่าวเดินทางไปยังร้าน เฮียซูมซาลาเปาโบราณ สาขาราชพฤกษ์ ตั้งอยู่ที่ 57/2 ถนนพระองค์ดำ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ตรงข้ามกับตลาดนัดราชพฤกษ์ นอกจากจำหน่ายซาลาเปากว่า 35 ไส้แล้ว ยังมีหมั่นโถวและขนมจีบเนื้อแน่นอีกด้วย และเนื่องจากใกล้เข้าสู่เทศกาลแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ร้านเฮียซูมซาลาเปาโบราณ จึงเกิดไอเดียทำซาลาเปาสูตรพิเศษไส้ใหม่ต้อนรับเฉพาะวันวาเลนไทน์ และเดือนแห่งความรัก โดยมีแนวคิดมาจากอยากให้ลูกค้าได้กระชับความสัมพันธ์กับคู่รัก นั่นคือ “ไส้หมูวาเลนไทน์” เป็นซาลาเปาหมูสับไส้พิเศษที่มีสมุนไพรเป็นส่วนผสมถึง 2 ชนิดด้วยกันได้แก่ โด่ไม่รู้ล้มและพญาช้างสาร ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรที่รับประทานเข้าไปจะมีความรู้สึกเลือดลมสูบฉีด กระปรี้กระเป่า ช่วยเพิ่มความรู้สึกสร้างความสัมพันธ์ให้กับคู่รักในวันวาเลนไทน์

นายภูมิสิทธิ์ เลิศจรูญวิทย์ เจ้าของร้านเฮียซูมซาลาเปาโบราณ เปิดเผยว่า ซาลาเปาไส้หมูลักหลับ เป็นซาลาเปาเพื่อสุขภาพเนื้อแป้งมีลักษณะละเอียด ให้ความนุ่ม เนื้อแน่น เนื่องจากทางร้านใช้วัตถุดิบหลักที่สำคัญคือแป้งสาลีและเนยแท้ ซึ่งแพงกว่าเนยอื่นๆ 3 เท่า แต่ทางร้านก็ยินดีใช้เนยแท้แม้ต้นทุนจะสูงกว่าเพื่อเอาใจลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยทำงานและผู้สูงอายุ เพราะเนยแท้มีไขมันทรานส์ต่ำจะช่วยให้แป้งซาลาเปามีความเหนียวนุ่ม แม้ว่าจะเย็นตัวแล้วก็ยังคงความนุ่มอยู่ อีกทั้งยังดีต่อสุขภาพลูกค้าสามารถรับประทานได้ระยะยาว นอกจากนี้ตัวไส้ซึ่งมีส่วนผสมของสมุนไพรได้แก่ โด่ไม่รู้ล้มและพญาช้างสารคลุกเคล้ากับหมูสับจนเป็นเนื้อเดียวกัน ทำให้ไส้มีลักษณะเหนียวแน่นเต็มคำยังให้รสชาติที่ติดขมของยาสมุนไพรเล็กน้อย และมีกลิ่นหอมของสมุนไพร ทำให้ซาลาเปาไส้หมูวาเลนไทน์เป็นซาลาเปาที่โดดเด่น ตอนนึ่งสุกใหม่ ๆ ซาลาเปาจะมีลักษณะกลมโต เนื้อแป้งฟูนุ่มได้กลิ่นหอม และไส้มีความอร่อยอย่างลงตัว สำหรับไส้นี้ได้เพิ่มความหวาน ความน่ารัก ด้วยการประทับรอยจูบลงบนซาลาเปาทุกลูก

“เนื่องจากใกล้เทศกาลวาเลนไทน์จึงอยากทำซาลาเปาไส้พิเศษเพื่อต้อนรับวาเลนไทน์ ตนจึงได้คิดสูตร และปรับปรุงสูตรขึ้นเอง บวกกับตนเริ่มสนใจการนำสมุนไพรเข้ามาเป็นส่วนผสมของวัตถุดิบ จึงเกิดเป็นเมนูซาลาเปาใส้พิเศษต้อนรับวาเลนไทน์ อีกทั้งตนจะนำเมนูนี้เข้าร่วมประกวดในงาน Food fin in love ในวันวาเลนไทน์นี้ซึ่งจัดที่สวนกลางเมือง ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ และในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ตนจัดโปรโมทซาลาเปาด้วยการแจกซาลาเปาให้กับคู่รักทุกคู่ ไม่ว่าจะเป็นคู่รักหนุ่มสาว คู่แม่ลูก คู่เพื่อนสนิท หรือคู่รักอื่น ๆ ซึ่งจะได้รับซาลาเปาคนละ 2 ลูก/กล่อง สามารถมารับได้เฉพาะที่สาขาราชพฤกษ์ ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งจะแจกให้ลูกค้าได้ลิ้มลองจำนวน 500 ลูก และจะเริ่มจัดจำหน่ายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

โดยร้านเฮียซูมซาลาเปาโบราณ จะเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 น.-20.00 น. สามารถสั่งจองและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Page Facebook : เฮียซูมซาลาเปาโบราณ หรือเบอร์โทรศัพท์ 091-837-8967