ข่าวรอบรั้วภูมิภาค » AIS อุ่นใจไซเบอร์สร้างภูมิคนไทยรู้ทัน ป้องกันและจัดการปัญหาธุรกรรมทางออนไลน์ จ.พิษณุโลก

AIS อุ่นใจไซเบอร์สร้างภูมิคนไทยรู้ทัน ป้องกันและจัดการปัญหาธุรกรรมทางออนไลน์ จ.พิษณุโลก

22 กุมภาพันธ์ 2023
184   0

Spread the love
AIS อุ่นใจไซเบอร์ ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ETDA สร้างภูมิคนไทยรู้ทัน ป้องกันและจัดการปัญหาธุรกรรมทางออนไลน์ จ.พิษณุโลก
นายศุภชัย ผ่อนวัฒนา หัวหน้าแผนกงานปฏิบัติการด้านเทคนิค – ภาคเหนือ AIS กล่าวว่า “วันนี้เรายังพบข้อมูลการถูกหลอกลวงจากการซื้อสินค้าออนไลน์ในทุกรูปแบบของผู้บริโภคที่สูงขึ้นในทุกปี เพราะมิจฉาชีพมีกลโกงที่นำมาใช้ในการหลอกลวงสารพัดรูปแบบ ทำให้บางครั้งผู้บริโภคที่กำลังเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้ง อาจเป็นสาเหตุทำให้ผู้คนที่รู้ไม่เท่าทันภัยไซเบอร์ หลงกลโกงจากมิจฉาชีพจนทำให้สูญเสียทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็นการหลอกขายสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพตามที่โฆษณา หลอกให้โอนเงินแล้วไม่ส่งสินค้าตามที่ตกลงไว้ หลอกให้เซ็นรับสินค้าผิดกฎหมาย หรือร้ายแรงไปจนถึงการหลอกเอาข้อมูลสำคัญเพื่อแฮ็กบัญชีทางการเงิน ดังนั้น AIS ในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัล ที่วันนี้เรามีภารกิจที่มุ่งทำให้คนไทยใช้งานอินเทอร์เน็ต และสื่อโซเชียลได้อย่างปลอดภัย เราจึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการย้ำเตือนสังคม สร้างการตระหนักรู้ไม่ให้คนไทยต้องตกเป็นเหยื่อการหลอกลวงจากภัยไซเบอร์ที่อาจเกิดขึ้นจากการซื้อขายสินค้าออนไลน์ มีสติในการซื้อสินค้าออนไลน์ ตรวจเช็คความน่าเชื่อถือของร้านและแพลตฟอร์มให้รอบคอบก่อนกรอกข้อมูลส่วนตัวที่ความสำคัญ ทั้งเบอร์โทร ที่อยู่ บัญชีธนาคาร บัตรเครดิต เลือกวิธีชำระเงินที่ปลอดภัย และที่สำคัญคือต้องคิดให้รอบคอบก่อนกดโอนเงิน เพื่อสร้างความอุ่นใจให้คนไทยปลอดภัยจากทุกภัยไซเบอร์
โดยการร่วมกิจกรรม 1212 ETDA Workshop จังหวัดพิษณุโลกในวันนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจร่วมกันเพื่อสร้างสังคมของการใช้งานอินเทอร์เน็ตให้มีความปลอดภัยตามภารกิจของ AIS อุ่นใจ CYBER ที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างความปลอดภัยด้านการใช้งานดิจิทัลให้กับคนไทย มุ่งยกระดับทักษะดิจิทัลของคนไทยสู่การเป็น Digital Citizen ในรูปแบบของบริการดิจิทัลที่ช่วยป้องกัน คัดสรรการใช้งานออนไลน์หรือโซเชียลมีเดียอย่างปลอดภัย และสร้างภูมิปัญญา การตระหนักรู้เพื่อส่งเสริมและสร้างทักษะดิจิทัลให้คนไทยรู้เท่าทันภัยไซเบอร์ เพื่อใช้ชีวิตบนโลกดิจิทัล ผ่านหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ในระบบออนไลน์ ได้ที่ https://learndiaunjaicyber.ais.co.th/ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย