ข่าวรอบรั้วภูมิภาค » พิษณุโลกประกาศเตือนประชาชน 2 อำเภอ พรหมพิราม บางระกำ ที่อาศัยอยู่ริมน้ำยมเตรียมเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

พิษณุโลกประกาศเตือนประชาชน 2 อำเภอ พรหมพิราม บางระกำ ที่อาศัยอยู่ริมน้ำยมเตรียมเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

12 กันยายน 2022
198   0

Spread the love
พิษณุโลก เร่งระบายน้ำเตรียมรับมือมวลน้ำจากแม่น้ำยมสุโขทัย ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมประกาศเตือนประชาชน 2 อำเภอ พรหมพิราม บางระกำ ที่อาศัยอยู่ริมน้ำยมเตรียมเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง
วันนี้ 12 กันยายน 2565 เวลา 10.00 น. เนื่องด้วยสถานการณ์แม่น้ำยม ที่จังหวัดสุโขทัย สถานีวัดน้ำ Y.14 อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สาเหตุ จากปริมาณน้ำที่มาจากแม่น้ำยม จังหวัดแพร่ และปริมาณน้ำจาก แม่น้ำแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย และฝนที่ตกหนักในพื้นที่ ส่งผลให้ปริมาณน้ำไหลผ่าน ที่สถานีวัดน้ำ Y.14 ปัจจุบัน (11 ก.ย 65) อัตรา 707 ลบ.ม/วินาที เมื่อเวลา 23.00 น และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นการบริหารจัดการน้ำแม่น้ำยม
นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมนายชำนาญ ชูเที่ยง ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพิษณุโลก ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำแม่น้ำยมสถานีวัดน้ำ Y.14 อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก
โดยจะเร่งการระบายน้ำ 3 ทาง คือ 1.ระบายลงสู่ยมสายหลัก ผ่านอำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย และอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก 2.ผันออกทางคลองยม-น่าน ไปลงแม่น้ำน่าน ที่ ตำบลคอรุม อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ และอาจมีบางส่วนที่ไหลลงสู่ คลองน้ำไหล อำเภอพรหมพิราม 3.ระบายลงสู่แม่น้ำยมสายเก่า จากจังหวัดสุโขทัยลงมาที่อำเภอพรหมพิราม อำเภอเมือง และอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก
รองผู้ว่าฯ ย้ำขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน ที่อาศัยอยู่ใกล้กับแม่น้ำยมสายหลัก อำเภอบางระกำ แม่น้ำยมสายเก่า และคลองน้ำไหล ในเขตอำเภอพรหมพิราม อำเภอเมือง และอำเภอบางระกำ เฝ้าระวังในระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นและมีแนวโน้มอาจล้นตลิ่ง ให้เตรียมขนของไว้ที่สูง รวมถึงเฝ้าระวังเตรียมการป้องกันบ่อปลา เล้าหมู ที่อยู่ในพื้นที่ต่ำ และขอให้ติดตามพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา และสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด
ที่มา : เพจโครงการชลประทานพิษณุโลก
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก
0
จำนวนคนที่เข้าถึง
0
จำนวนการมีส่วนร่วม
โปรโมทโพสต์
ถูกใจ

แสดงความคิดเห็น
แชร์