ข่าวรอบรั้วภูมิภาค » ไฟป่าลุกไหม้ขยาวงกว้างยอดเขากระยาง วังทองเจ้าหน้าที่ระดมเร่งดับ

ไฟป่าลุกไหม้ขยาวงกว้างยอดเขากระยาง วังทองเจ้าหน้าที่ระดมเร่งดับ

15 กุมภาพันธ์ 2023
234   0

Spread the love
เกิดไฟป่าในเขตพื้นที่อำเภอวังทองบนเทือกเขากระยาง ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3
สถานการณ์ไฟป่าในพื้นจังหวัดพิษณุโลกที่ได้เกิดมายังคงมีอย่างต่อเนื่องตามเทือกเขาในอำเภอวังทอง ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ทำให้เกิดหมอกควัน ลอยปกคุมไปทั่วตามพื้นที่หมู่บ้านและตามถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก
ทีมข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเทือกเขากระยาง หมู่1 บ้านน้ำปอย ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ได้เกิดไฟป่าไหม้มาตั้งแต่ช่วงบ่ายวันอาทิตย์จนถึงวันนี้ ถือว่าเป็นวันที่ 3 แล้ว ยังไม่สามารถที่จะดับได้ เนื่องจากบนยอดเทือกเขากระยาง จะมีต้นไม้และใบไม้แห้งและร้อนจัด ทำให้สามารถเกิดประกายไฟลุกไหม้และลามไปเป็นบริเวณกว้าง พร้อมกับส่งให้เกิดหมอกควันปกคลุมไปทั่วบริเวณ ทำให้ผู้ที่ขับรถผ่านไปมาตามถนนทางหลวงหมายเลข 12 สายพิษณุโลก-หล่มสัก ได้รับความเดือดร้อนต้องขับรถด้วยความระมัดระวังเป็นอย่างมาก
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.แก่งโสภา และอาสาสมัครดับไฟป่าตำบลแก่งโสภา ที่ได้ทำการดับไฟป่ามาตั้งแต่เกิดเหตุเมื่อวันจันทร์จนถึงวันนี้ยังคงช่วยกันดับไฟป่า กันอย่างต่อเนื่องแต่ด้วยสถานการณ์ ไปป่าที่ลุกไหม้อย่างรุนแรงและขยายวงกว้างจึงยัง ไม่สามารถที่จะดับไฟป่าได้ เนื่องจากไฟป่าได้เกิดตามยอดเขา ที่มีพื้นที่สูงประกอบกับพื้นที่เทือกเขาสูงชัน จนทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะเดินขึ้นไปดับไฟป่าได้. ในช่วงนี้กำลังจะประสานกับกองทัพภาคที่3 เพื่อขอกำลังพลทหารและเครื่องบินมาสนับสนุนในการดับไฟป่าอีกทางหนึ่ง
ขณะที่ค่าPM2.5ของจังหวัดพิษณุโลก ยังคงสูงขึ้น อยู่โดยวัดค่าได้ที่ 76 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) หรือ อยู่ที่ 164 AQI อยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ