สกู๊ปพิเศษ » โปลิสเมืองสองแคว เจ๋ง ชาวบ้านกล่าวชมทำงานรวดเร็ว หลังตามจับหญิงโหดฆ่าปาดคอชิงทรัพย์ได้เพียงข้ามคืน

โปลิสเมืองสองแคว เจ๋ง ชาวบ้านกล่าวชมทำงานรวดเร็ว หลังตามจับหญิงโหดฆ่าปาดคอชิงทรัพย์ได้เพียงข้ามคืน

4 กันยายน 2020
3708   0

Spread the love

จากคดีสะเทือนขวัญหญิงสาววัย 26 ปี ใช้อาวุธมีดบุกเข้าไปฆ่าปาดคอเจ้าของร้านเสริมสวย วัย 74 ปี เสียชีวิตภายในบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านเสริมสวยชื่อร้าน ช่อทิพย์ ใกล้กับห้างสรรพสินค้าโรงแรมดังกลางเมืองพิษณุโลก เพื่อชิงทรัพย์ซึ่งเป็นทองรูปพรรณ หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังทราบเรื่องจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยมี พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนทั้งในและนอกเครื่องแบบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 ลงพื้นที่ตรวจสอบในทันที โดยทางเจ้าหน้าที่วิทยาการได้ดำเนินการเข้าตรวจสภาพศพเก็บร่องรอยลายนิ้วมือแฝง หลักฐานต่างๆอย่างระเอียด ด้านชุดสืบสวนบูรณาการร่วมกันกับทางชุดสืบสวนของภาค 6 และชุดสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัด มาร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ในการลงพื้นที่หาข่าวในทันที โดยการควบคุมวางแผนการทำงาน ของ พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่อีกหลายนาย ในการติดตามแกะรอยตรวจสอบเส้นทางคนร้ายที่ก่อเหตุ บวกกับการให้ข้อมูลจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ว่าช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น มีคนพบเห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยที่มาจอดอยู่บริเวณหน้าร้านผู้ตาย ซึ่งเป็นรถจักยานยนต์ รุ่นสกูป์ปี้ไอน์ สีแดง มาจอดอยู่บริเวณหน้าร้านของผู้ตายในช่วงเวลาเช้า ก่อนจะมีคนเห็นหญิงลักษณะท้วมขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหายไป และก็เป็นช่วงจังหวะลูกสะไภ้ของผู้ตามมาพบศพผู้ตายในช่วงสายของวันเดียวกัน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้มีการประเมินเรื่องของเวลา ก่อนแบ่งกระจายกำลังกันออกหาข่าวข้อมูลต่างๆจากบุคคลต่างๆทั้งจากเพื่อนบ้าน และญาติ ลูกๆ ของผู้ตาย ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอีกชุดเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัว ที่ถูกติดตั้งใกล้เคียงในพื้นที่ ก็พบภาพหลักฐานรถคันดังกล่าว เป็นหญิงขับขี่ไปตามเส้นทางต่างๆ ในช่วงเวลาใกล้เคียงกับคำให้การของพยานที่พบเห็นรถจักรยานยนต์รุ่น และสี มาจอดอยู่หน้าบ้านผู้ตายก่อนมีคนขับออกไปในช่วงเวลาดังกล่าว โดยได้ทำการไล่ตรวจกล้องวงจรปิดอย่างระเอียด ตั้งแต่จุดเกิดเหตุไป ก็พบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว
ได้ขับขี่โดยผู้หญิงลักษณะท้วมตรงกับคำให้การของพยานที่เห็น โดยขับขี่ไปตามเส้นทางมุ่งหน้าไปทาง ตำบลท่าทอง ทางเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่จุดสุดท้ายที่พบเห็นรถจักยานยนต์ พร้อมกระจายกำลังกันลงพื้นที่หาข่าวและเก็บข้อมูลในพื้นที่เพื่อตามหา รถจักรยานยนต์ลักษณะดังกล่าว พร้อมตีกรอบการสืบสวนติดตามคนร้ายให้แคบลง จนกระทั่งไปพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวลักษณะสีและรุ่นตรงกันกับทางเจ้าหน้าที่กำลังติดตาม จอดอยู่ภายในโรงงานเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่ง ในเขตตำบลท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าดำเนินการตรวจสอบ ก็พบว่าคนงานหญิงรายหนึ่งซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ในช่วงเวลาดังกล่าว ตามภาพในกล้องวงจรปิด ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตาม พร้อมกับทำการควบคุมตัวหญิงดังกล่าวมาทำการสอยสวน และเข้าขบวนการตรวจตามระบบนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจDNA เก็บรายระเอียดคราบเหงื่อไคต่าง ๆ เพื่อตรวจตามขั้นตอนนิติวิทยาศาสตร์ และ ทำการสอบสวนจนกระทั่งหญิงสาวรายนี้ยอมรับสารภาพโดยสิ้นเชิง ว่าเป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ พร้อมกับพาไปดูเสื้อผ้าที่สวมใส่ในการก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการนำมาตรวจหาคราบเลือด พร้อมเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนอาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็นมีดทำครัวภายในบ้านผู้ตายหลังก่อเหตุได้นำไปล้างน้ำ และเก็บไว้ที่เดิม ส่วนทรัพย์สินของผู้ตายเป็นทองรูปพรรณ นั้นผู้ต้องหาให้การว่านำโยนทิ้งริมทางระหว่างหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงไปตรวจสอบเพื่อหาของกลางแต่ยังไม่พบ

ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดีนี้ถือว่ามีความรวดเร็ว และรัดกุมในการให้ข่าว อีกทั้งมีการประเมินสถานการณ์ได้อย่างแม่นยำ ตรงตามเป้าหมายไม่ผิดพลาดถือเป็นการทำงานที่รวดเร็วฉับไว้ และมีทักษะในขบวนการสืบสวนสอบสวน วางระบบการคาดการได้อย่างครอบคลุม จนสามารถปิดคดีนี้ได้รวดเร็วเพียงข้ามคืน สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน ต่างรู้สึกอุ่นใจ ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน อีกทั้งนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ อย่าง พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6.ได้ให้ความสำคัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังได้รับรายงานได้สั่งการลงมายัง พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ในทันทีเพราะถือว่าคดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชนอย่างมาก เนื่องจากคนร้ายก่อเหตุกลางเมืองพิษณุโลก โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายและเจ้าหน้าที่ จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ทำงานอย่างรัดกุมและเร่งติดตามจับตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด พร้อมกับส่งชุดสืบสวนของภาค 6 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด ลงมาร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ในทันทีหลังได้รับรายงานเหตุการณ์ ถือเป็นสิ่งที่ประชาชนวันนี้ต่างกล่าวถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าทำงานได้อย่างรวดเร็ว และประชาชนทุกคนฝากชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติการจับกุมหญิงโหดรายนี้ได้อย่างรวดเร็ว “ ทางทีมข่าววิภาวดี “ จึงขอร่วมกล่าวชื่นชม ท่าน พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6.และ พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทุกนาย เจ้าหน้าที่ ตำรวจวิทยาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 ที่ได้ร่วมกันหาพยานหลักฐานจนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ได้อย่างรวดเร็ว.

วิภาวดี 01 รายงาน