ท่องเที่ยว » นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสหนาวแรกที่พิษณุโลก ขึ้นเขาโปกโล้นชมทะเลหมอกนครชุม ท่ามกลางอุณหภูมิ18 องศา

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสหนาวแรกที่พิษณุโลก ขึ้นเขาโปกโล้นชมทะเลหมอกนครชุม ท่ามกลางอุณหภูมิ18 องศา

9 พฤศจิกายน 2021
138   0

Spread the love

ย่างเข้าสู่ต้นฤดูหนาว นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด เดินขึ้นเขาโปกโล้น ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมชมทะเลหมอกยามเช้าที่สวยงาม บนร่องเขานครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ท่ามกลางอุณหภูมิ18 องศา

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก โดยเฉพาะในช่วงเข้าสู่ต้นฤดูหนาว โดยเฉพาะที่เขาโปกโล้น ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดที่จะต้องเดินทางไปเที่ยวอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา สภาพอากาศกำลังหนาวเย็นต่อเนื่อง ช่วงเช้าบนยอดเขาอากาศหนาว อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 18-20 องศาเซลเซียส กำลังหนาวเย็นสบาย ยิ่งเดินขึ้นเขาโปกโล้น นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมชมทะเลหมอกที่สวยงามมาก บางวันทะเลหมอกหนาฟุ้งลอยสูงปกคลุมหมู่บ้าน นับเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจ

โดยเขาโปกโล้น เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของ จ.พิษณุโลก นักท่องเที่ยวสามารถรับลมเย็นจากหน้าผาโปกโล้น ทุกวันในช่วงเช้าจะเกิดทะเลหมอกปกคลุมหมู่บ้านด้านล่างและยอดภูเขาสวยๆ สร้างความประทับใจแบบไม่รู้ลืมกับผู้ที่ได้มีโอกาสได้ขึ้นไปชมวิวที่ยอดเขาโปกโล้น

สำหรับเส้นทางขึ้นเขาโปกโล้น ใช้เวลาไปมานาน ประมาณ 30-40 นาที เดินทางออกจากหมู่บ้าน เดินทางลัดเลาะผ่านสวนยางพารา ลัดเลาะป่าเขา มีโขดหินลาดชันบ้าง มีจุดแวะชมวิวพักเหนื่อยให้ถ่ายรูป ก่อนขึ้นถึงจุดยอดเขาโปกโล้น จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามและคุ้มค่าแก่การเดินทางมา ยิ่งช่วงปลายฝนต้นหนาวจะเห็นทะเลหมอกหนาปกคลุมทั่วบริเวณก่อนแสงอาทิตย์สาดส่องขึ้นมาจนทะเลหมอกค่อยๆ บางหายไป มองเห็นหมู่บ้านนครชุมด้านล่างที่ตั้งอยู่ในร่องเขา พร้อมอากาศหนาวเย็น