สังคมบ้านเรา » ชาวบ้านแตกตื่นเจอไอ้เข้โผล่กลางน้ำท่วม เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบพบกลายเป็นหัวจรเข้ยาง

ชาวบ้านแตกตื่นเจอไอ้เข้โผล่กลางน้ำท่วม เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบพบกลายเป็นหัวจรเข้ยาง

8 สิงหาคม 2022
134   0

Spread the love
ชาวบ้านแตกตื่นเจอไอ้เข้โผล่กลางน้ำท่วม เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบพบกลายเป็นหัวจรเข้ยาง
เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 65 ทีมข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันตลอดทั้งคืน จนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ของจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเนินมะปราง ซึ่งได้รับน้ำที่ไหลหลากมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ จนทำให้พื้นที่บ้านเรือนและพื้นที่เกษตรกรรมถูกน้ำท่วมเสียหาย จนทำให้ตลอดทั้งวันนี้เจ้าหน้าที่เร่งระดมสำรวจความเสียหายพร้อมให้การช่วยเหลือในบางจุดที่ถูกน้ำท่วมขังอย่างต่อเนื่อง
ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกิดเหตุโอละพ่อพบจระเข้โผล่หัวลอยอยู่กลางน้ำ นายทวีศักดิ์ ล่อกา ปลัดอำเภอเนินมะปราง จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบจระเข้ลอยคออยู่ในน้ำพื้นที่น้ำป่าไหลท่วม บริเวณ ม.5 บ้านเนินดิน ต.เนินมะปราง หลังได้รับแจ้ง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง พบจระเข้โผล่หัวลอยคออยู่กลางน้ำตามที่ชาวบ้านแจ้ง เจ้าหน้าที่เห็นครั้งแรกจึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าไป แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบในระยะใกล้ชิด ทำให้เกิดความสงสัยว่า ทำไมจระเข้ไม่หนี หรือดำน้ำหนีไปใหนตามสัญชาตญาณ จึงได้ใช้ไม้ดันดูที่หัวจระเข้ ทำให้รู้ว่าไม่ใช่จระเข้จริง จึงได้นำขึ้นมาตรวจสอบ พบว่าเป็นหัวจระเข้ยางปลอม มีเฉพาะส่วนหัวเท่านั้น จึงเก็บกลับมาไว้เป็นหลักฐานเพื่อไว้ชี้แจงกับชาวบ้าน
ต่อมา นายทวีศักดิ์ ล่อกา ปลัดอำเภอเนินมะปราง ได้รับแจ้งจากเจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ว่าหัวจระเข้ยางดังกล่าวเป็นของรีสอร์ทตนเอง เพราะนำมาประดับเอาไว้ แต่ถูกน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่ ทำให้หัวจระเข้ยางลอยหายไปกับกระแสน้ำ จำนวน 3 หัว โดยทางเจ้าของรีสอร์ทได้ติดต่อมาเพื่อขอรับคืนที่ ที่ว่าการอำเภอเนินมะปรางอีกครั้งในวันพรุ่งนี้