ฝนฟ้าอากาศ » น้ำป่ายังทะลัก อ.เนินมะปราง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพิษณุโลก เร่งช่วยคนแก่ออกจากบ้าน

น้ำป่ายังทะลัก อ.เนินมะปราง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพิษณุโลก เร่งช่วยคนแก่ออกจากบ้าน

22 กรกฎาคม 2022
112   0

Spread the love
จากที่ฝนตกติดต่อกันหลายวัน กระแสน้ำจากน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลลงคลองวังยาง – วังโพรง ท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่ สี่หมู่บ้าน ในขณะที่ช่วงบ่ายพบยังมีน้ำป่าไหลลงมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์อย่างต่อเนื่องทำให้ระดับน้ำในพื้นที่วังโพรงเพิ่มขึ้น 10 ซม. ด้านกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน จัดส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง คนแก่ชรา และผู้พิการออกจากพื้นที่
โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระดมเจ้าหน้าลงพื้นที่ เพื่อหาทางช่วยเหลือ พร้อมนำอุปกรณ์และเรือท้องแบน สิ่งของจำเป็นเข้าไปทำการช่วย เนื่องจากถนนในพื้นที่ถูกน้ำท่วม รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ ทางชาวบ้านได้อาศัยรถไถในการเดินทางในบางช่วง
ในขณะที่ช่วงบ่ายนพบว่าน้ำป่ายังไหลหลากเข้าสู่คลองในพื้นที่อย่างต่อเนื่องทำให้ระดับน้ำที่ท่วมในหลายพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10 ซม. ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานที่ ได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะ คุณยายป้อง ศรีผ่องใส อายุ 68 ปี ที่พิการทางขาไม่สามารถเดินได้ จึงตัดสินใจให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุ้ม คุณยายป้อง ออกจากบ้านไปพักในที่ปลอดภัยเนื่องจากเกรงว่าในช่วงค่ำนี้ฝนอาจตกลงมาอีกทำให้เกิดอันตรายได้
ในขณะที่ทางส่วนราชการได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่เฝ้าและเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ที่จะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ ทั้งให้เตรียมขนสิ่งของจำเป็นไว้ที่สูง แม้ว่าสถานการณ์ยังไม่น่าห่วง แต่ระดับน้ำเพิ่มขึ้นสูงกว่าวิกฤต 20 เซนติเมตร จึงให้เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง