อาชญากรรม » ดินสไลด์ทับคนงานก่อสร้างขณะขุดทำท่อระบายน้ำลึก 3 ม. เสียชีวิต 1 ราย​บาดเจ็บ 3​ ราย

ดินสไลด์ทับคนงานก่อสร้างขณะขุดทำท่อระบายน้ำลึก 3 ม. เสียชีวิต 1 ราย​บาดเจ็บ 3​ ราย

25 เมษายน 2022
282   0

Spread the love
เกิดเหตุดินสไลด์ ทับคนงานบริเวณไซด์งานก่อสร้างการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก ขณะขุดทำท่อระบายน้ำลึก 3 เมตร มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย
เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 25 เม.ย.2565 ทีมข่าวรายงานว่า บริเวณไซด์งานก่อสร้างการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สถานีไฟฟ้าแรงสูงพิษณุโลก ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก ได้เกิดเหตุดินสไลด์ทับคนงานที่กำลังขุดดินเพื่อดำเนินการก่อสร้างท่อระบายน้ำ ทำให้คนงานก่อสร้างถูกดินทับจำนวน 4 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก จึงได้ช่วยกันนำอุปกรณ์ไปทำการช่วยเหลือเร่งด่วน
ในที่เกิดเหตุพบคนงานก่อสร้างถูกดินทับร่างจำนวน 3 ราย บางรายถูกทับครึ่งตัว และมีสภาพอ่อนแรง และมีผู้สูญหายภายในหลุมดิน อีก 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงได้ช่วยกันขุดดินและช่วยเหลือคนงาน ขึ้น มาจากหลุมดินได้จำนวน 3 รายส่วนอีก 1 ราย นั้นถูกดินกลบฝัง ทั้งร่างยังหาไม่พบตัว และได้เร่งนำผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย ส่งโรงพยาบาลพุทธชินราชเป็นการเร่งด่วน พร้อมทั้งทำการขุดหาร่างผู้สูญหายอีก 1 ราย เบื้องต้นเป็นหญิง 1 รายที่ถูกดินทับทั้งร่างจนเสียชีวิต ต่อมา​ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางจะเร อินทภูติ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่​138 ม.2 ต.ไกรกลาง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 รายคือ นายสุรินทร์ บัวเผือน อายุ 45 ปี นางบุญชู เรืองเกาะ อายุ 46 ปี นายสมพงศ์ เชษวิรุณ อายุ 65 ปี
นางภูศรี นิลคำ อายุ 44 ปี
จากการสอบถาม คนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย บอกว่า ตนเองและเพื่อนคนงาน มาจาก อ.กงไกรลาส จ.สุโขทัย ทำงานมาแล้ว 7 เดือน ขณะเกิดเหตุกำลังขุดดินเป็นหลุมลึกประมาณ 3 เมตร เพื่อปรับดินทำท่อระบายน้ำ อยู่ๆก็เกิดดินสไลด์ทับร่างตนเองอย่างรวดเร็ว เกือบถึงหัวไหล่ จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือ จนมีเจ้าหน้าที่มาช่วย ขึ้นมาจากหลุมดิน ได้อย่างปลอดภัย
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวร ได้ดำเนินการตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรศพของผู้เสียชีวิตเป็นการเบื้องต้น และจะทำการ เรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง มาทำการ สอบสวน​ หาสาเหตุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น​ พร้อม กับมอบศพให้ญาติไปดำเนินการตามประเพณี และ ก่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป