แวดวงตำรวจ » ผู้การฯ พิษณุโลก ชื่นชมหลังปรับปรุงทางม้าลายตามจุดหลัก พร้อมขอความร่วมมือผู้ขับขี่ให้มีวินัยจราจรเป็นสำคัญ

ผู้การฯ พิษณุโลก ชื่นชมหลังปรับปรุงทางม้าลายตามจุดหลัก พร้อมขอความร่วมมือผู้ขับขี่ให้มีวินัยจราจรเป็นสำคัญ

3 กุมภาพันธ์ 2022
245   0

Spread the love
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เยี่ยมชมการปรับปรุงทางม้าลาย ของเทศบาลนครพิษณุโลก ที่กำลังทาสีใหม่ ตามจุดเสี่ยง ที่สำคัญๆ รอบเมืองพิษณุโลก พร้อมขอความร่วมมือผู้ขับขี่ปลอดภัย คำนึงวินัยจราจรเป็นสำคัญ เพื่อความปลอดภัย ลดอุบัติเหตุ
วันนี้ ( 3 ก.พ.) ทีมข่าวรายงานว่า หลังจากทุกจังหวัดต่างตื่นตัวในการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย สร้างวินัยจราจรเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะการข้ามทางม้าลาย ที่ผู้ขับขี่ต้องคำนึงถึงวินัยการขับขี่เป็นหลัก โดยทางเทศบาลนครพิษณุโลก นำโดยนางเปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ได้ร่วมกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ปรับปรุงทางม้าลาย ทาสีสะท้อนแสงขาว-แดง ให้ชัดเจน บริเวณถนนสายๆต่างรอบเมืองพิษณุโลก โดยเฉพาะจุดเสี่ยง หรือ ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นทางข้ามโรงพยาบาล โรงเรียน ตลาดสด เป็นต้น ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครพิษณุโลก ได้ออกทาสีให้สะท้อนแสง สร้างการมองเห็นให้ชัดเจนแก่ผู้ขับขี่ ในการระมัดระวังการเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ เบื้องต้นจะทำการปรับปรุงทาสีไม่ต่ำกว่า 10 แห่งรอบเมืองพิษณุโลก
ขณะที่วันนี้ พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจเมืองพิษณุโลก ได้เยี่ยมชมการทาสีทางม้าลาย และเส้นจราจรต่างๆ ของเจ้าหน้าที่เทศบาลนครพิษณุโลก พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกการทำงานของเจ้าหน้าที่ หวั่นอาจะเกิดอุบัติเหตุได้ อีกทั้งเพื่อให้การจราจรตามท้องถนนดั้งกล่าวไม่ติดขัด
พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลได้ดำเนินการทาสีเส้นทางม้าลายใหม่แล้ว จำนวน 4 จุดสำคัญๆ ที่เป็นจุดเสี่ยงก่อน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุตามท้องถนนได้ แต่ก็ขอให้ผู้ที่ข้ามถนนทางม้าลาย ให้ระวังรถที่ผ่านไปมา เพื่อความปลอดภัย ขณะที่ผู้ขับขี่รถต่างๆ เมื่อเห็นทางม้าลาย ก็ควรระมัดระวัง ให้หยุดรถ รอผู้ที่ข้ามถนนก่อน พร้อมกันนี้ขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถ ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด ไม่จอดที่ห้ามจอด ไม่จอดทางโค้ง ทางแยก ทางม้าลาย และเส้นจราจร ขับรถถูกกฎ มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง